MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG THÁNG CÔNG NHÂN NĂM 2020!

Cập nhật 01/06/2020

 Thiết thực chào mừng Tháng Công nhân năm 2020; chào mừng 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020); chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025; thực hiện chương trình hoạt động Công đoàn các cấp, ngày 22/5/2020 tại Mỏ sắt Tiến Bộ - Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên, Công đoàn Công ty phối hợp tổ chức chương trình “Trao quà hỗ trợ Tháng Công nhân và khởi công nhà ăn ca tự chọn, nhà để xe công nhân năm 2020”.

 Đến dự chương trình có đồng chí: Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam; Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty thép Việt Nam; Nguyễn Minh Hạnh - UVBTV Đảng ủy, UVHĐQT, Tổng Giám đốc Công ty; Đỗ Trung Kiên - UVBTV Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty; Vũ Thượng Thư - Chủ tịch Công đoàn Công ty; Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Công ty; trưởng các Ban Công đoàn; Trưởng các phòng ban chuyên môn Công ty; lãnh đạo và người lao động Mỏ sắt Tiến Bộ.

 Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Đức Luyện - Chủ tịch Công đoàn Mỏ đã báo cáo khái quát về điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho người lao động của Mỏ. Hiện tại Mỏ đang sử dụng nhà ăn ca cũ có diện tịch 40m2 chưa đáp ứng đồng bộ về xây dựng mô hình 6 nhà cho công nhân và chưa đáp ứng tốt những bữa ăn ca cho người lao động. Vì vậy, việc quan tâm, tiếp tục đầu tư những công trình phục vụ đời sống và đảm bảo sức khỏe cho người lao động là hết sức cần thiết và quan trọng. Qua khảo sát thực tế, Công đoàn Mỏ sắt Tiến Bộ đã thống nhất cùng Ban Lãnh đạo Mỏ đề nghị Công ty và Công đoàn cấp trên hỗ trợ xây dựng nhà ăn ca tự chọn với tổng diện tích 300m2, nhà để xe và văn phòng làm việc của phân xưởng Cơ điện với tổng diện tích 150m2 (tổng dự toán kinh phí gần 1,1 tỷ đồng).

Đồng chí Nguyễn Minh Hạnh – Tổng giám đốc Công ty phát biểu tại buổi Lễ

Cũng tại chương trình, lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty thép Việt Nam và Lãnh đạo Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên đã đề nghị Công đoàn các cấp tiếp tục phát huy các nguồn lực hiện có, quan tâm chăm lo đến sức khỏe người lao động làm việc trong môi trường công nghiệp nặng nhọc, độc hại, đồng hành cùng đơn vị vì lợi ích của đoàn viên công đoàn; khẩn trương xây dựng các hạng mục nhà ăn ca tự chọn, nhà để xe cho công nhân đảm bảo chất lượng, tiết kiệm, an toàn và tiến độ đề ra thiết thực chào mừng các sự kiện chính trị của đất nước, của Công ty.

Tại chương trình, Công đoàn Tổng Công ty, Công đoàn Gang thép đã hỗ trợ 100 triệu đồng cho Mỏ xây dựng nhà ăn ca tự chọn và các thiết bị phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người lao động; khởi công công trình nhà ăn ca tự chọn nhân dịp Tháng Công nhân năm 2020.

 Tin và ảnh: Quốc Hùng

 

X