Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống công nhân Gang thép Thái Nguyên (29/11/1963 - 29/11/2023)!

Cập nhật 14/12/2023

Sáng ngày 28/11/2023, Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống Công nhân Gang thép (29/11/1963-29/11/2023). Tới dự có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh và thành phố Thái Nguyên; đại biểu Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước, Tổng Công ty Thép Việt Nam và một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. 

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Cờ lưu niệm

của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên 

Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên tiền thân là Khu Gang thép Thái Nguyên, được Hội đồng Chính phủ ra quyết định thành lập ngày 04/6/1959. Đây là một trong những công trình trọng điểm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 14 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa II (tháng 01/1958), nhằm xây dựng nền tảng vật chất kỹ thuật cho Chủ nghĩa xã hội. Gắn liền với sự ra đời và phát triển của Gang thép Thái Nguyên, thành phố Thái Nguyên được quyết định thành lập ngày 19/10/1962. Lịch sử và hiện tại đã cho thấy Gang thép Thái Nguyên thực sự gắn bó với đồng bào các dân tộc tỉnh Thái Nguyên nói chung và nhân dân thành phố Thái Nguyên nói riêng. Dù trong thời kỳ chiến tranh gian khổ hay trong thời bình, với truyền thống “Đoàn kết, lao động cần cù, dũng cảm, sáng tạo vì sự nghiệp gang thép của Tổ quốc”, các thế hệ cán bộ, công nhân Gang thép Thái Nguyên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vừa hăng hái thi đua sản xuất, vừa sẵn sàng chiến đấu với kẻ thù; hàng triệu tấn gang, thép đã ra lò và là nguyên liệu phục vụ hệ thống luyện thép trên khắp mọi miền Tổ quốc, góp phần quan trọng trọng sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sản phẩm thép TISCO của Công ty đã trở thành thương hiệu nổi tiếng, là niềm tin số 1 dành cho chất lượng, là sự lựa chọn hàng đầu để xây dựng nên các công trình trọng điểm của đất nước và tỉnh Thái Nguyên.

Lãnh đạo Tổng Công ty Thép Việt Nam tặng hoa chúc mừng Công ty CP Gang thép Thái Nguyên

Những kết quả đó đã được Đảng và nhà nước ghi nhận, trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác. Qua đó càng khẳng định vị thế vững chắc là một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp, có uy tín của khu vực và cả nước. Trong chiến dịch phòng, chống đại dịch Covid-19 vừa qua, Công ty đã là một trong số ít những đơn vị được lãnh đạo tỉnh tuyên dương, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, là điểm sáng trong việc chủ động ứng phó hiệu quả với dịch bệnh, đóng góp tích cực vào duy trì phát triển kinh tế đi đôi với phòng chống dịch bệnh của tỉnh nhà. Hằng năm Công ty đã đóng nộp đầy đủ ngân sách cho Nhà nước, đảm bảo việc làm, thu nhập, đời sống tinh thần cho người lao động.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của tập thể cán bộ, CNVCLĐ Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên đạt được. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, tập thể và từng đồng chí lãnh đạo cán bộ, đảng viên tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và trách nhiệm nêu gương; tiếp tục quan tâm đến công tác phát triển đảng trong doanh nghiệp; phấn đấu, phát huy vai trò đầu tàu của mình trong ngành công nghiệp cơ khí luyện kim; ứng dụng những thành tựu khoa học - công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực quản trị, năng suất, chất lượng và khả năng cạnh tranh, xây dựng thương hiệu, tạo chuỗi liên kết; xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững, tiên tiến, nhân văn, nâng cao đạo đức kinh doanh để tiếp tục phát huy các giá trị truyền thống mà các thế hệ cha anh đã tạo dựng và duy trì, góp phần xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp… Nhân dịp này, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng Cờ lưu niệm và hoa chúc mừng Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên.

 Tin bài: Quốc Hùng

X