Hội nghị Giao ban công tác Quý I triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2017!

Cập nhật 21/04/2017

Từ ngày 30/3 đến ngày 01/4/2017, Công đoàn Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên đã tổ chức cho các đồng chí cán bộ công đoàn các phòng ban Công ty và các đơn vị đi thăm quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn với Công đoàn Công ty trách nhiệm hữu hạn Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung (VTM).

Trước đó, Ban Thường vụ Công đoàn Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác công đoàn quý I, triển khai chương trình công tác quý II năm 2017, quán triệt và triển khai kế hoạch Đại hội công đoàn các cấp, tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức Đại hội và công tác tài chính công đoàn.

Về dự Hội nghị có gần 100 đại biểu là các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiển tra và các Ban Công đoàn Công ty; các đồng chí Chủ tịch/Phó chủ tịch công đoàn cơ sở thành viên và công đoàn bộ phận trực thuộc; Chủ trì Hội nghị đồng chí Vũ Thượng Thư - Chủ tịch Công đoàn Công ty.

Tham gia phát biểu tại hội nghị, hầu hết các ý kiến đều cho rằng trong quý I/2017 tình hình có nhiều khó khăn, thị trường diễn biến khó lường đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động SXKD của các đơn vị, đồng thời gây rất nhiều khó khăn đến việc làm, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động nhưng hầu hết các đơn vị cơ bản đều hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, đạt hiệu quả cao, đảm bảo đủ việc làm và giữ được ổn định về thu nhập cho người lao động. Đặc biệt đã quan tâm chăm lo cho người lao động đón tết nguyên đán Đinh Dậu an toàn, vui vẻ…

Tổng kết hội nghị, đồng chí Vũ Thượng Thư - Chủ tịch Công đoàn Công ty, biểu dương công đoàn các cấp đã sát cánh cùng với lãnh đạo đơn vị thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ quý I/2017 và quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Đồng chí Chủ tịch Công đoàn Công ty đã yêu cầu các công đoàn cơ sở làm tốt hơn nữa công tác chuyên môn cũng như công tác công đoàn. Đề nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn các cấp tiếp tục nghiên cứu động viên tuyên truyền để người lao động gắn bó với doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn để phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch quý II và cả năm 2017 của đơn vị và Công ty.

Cũng tại Hội nghị Công đoàn Công ty đã quán triệt, triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp (nhiệm kỳ 2017-2022); tập huấn nghiệp vụ về công tác tổ chức đại hội và công tác tài chính công đoàn cho các công đoàn cơ sở thành viên, công đoàn bộ phận trực thuộc. Mục đích của đợt tập huấn lần này là nhằn nâng cao nghiệp vụ và trang bị kiến thức cho các cán bộ công đoàn tổ chức đúng lưu trình Đại hội và trang bị kiến thức cho các cán bộ công đoàn cơ sở thành viên, công đoàn bộ phận trực thuộc hiểu sâu và nắm chắc về: thu, chi tài chính công đoàn để thực hiện theo đúng các quy định của Công đoàn cấp trên và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Theo kế hoạch Hội nghị công đoàn cấp tổ phải hoàn thành trước ngày 10/6/2017; Đại hội công đoàn cấp bộ phận hoàn thành trước ngày 15/6/2017; Đại hội công đoàn cơ sở thành viên, công đoàn bộ phận trực thuộc hoàn thành trước ngày 15/8/2017 và Đại hội XV Công đoàn Công ty hoàn thành trước ngày 30/9/2017.

 Trao đổi kinh nghiệm hoạt động Công đoàn tại Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung (VTM)

Tham quan tại Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung (VTM)

Tin và ảnh: Thạch Trúc

X