TISCO tổ chức hội nghị Người lao động năm 2018!

Cập nhật 07/02/2018

Vừa qua, tại Nhà văn hóa Công nhân Gang thép, Công ty đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2018. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị lãnh đạo Tổng Công ty Thép Việt Nam có các đồng chí: Nghiêm Xuân Đa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị; Nguyễn Đình Phúc - Tổng Giám đốc, Vũ Bá Ổn - Phó Tổng Giám đốc, Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn và đại diện các Ban nghiệp vụ. Đại biểu Công ty có các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT, Trần Văn Khâm - Bí thư Đảng ủy, Hoàng Ngọc Diệp - Tổng Giám đốc, Vũ Thượng Thư - Chủ tịch Công đoàn Công ty. Cùng dự có các đồng chí Uỷ viên HĐQT, Phó TGĐ; đồng chí Trưởng ban kiểm soát, Kế toán trưởng, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty; Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội CCB và các đồng chí trong Ban Thường trực Hội nghị người lao động Công ty; đồng chí đại diện chính phần vốn và đồng chí Chủ tịch Công đoàn các công ty con, công ty liên kết và 150 đại biểu do các chi nhánh, phòng ban, cơ quan Công ty được bầu dự Hội nghị người lao động năm 2018 của Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên.

Trong phần  nội bộ, Hội nghị đã tiến hành bầu Đoàn Chủ tịch gồm các đồng chí: Hoàng Ngọc Diệp - Tổng Giám đốc Công ty, Vũ Thượng Thư - Chủ tịch Công đoàn Công ty, Đỗ Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc Công ty; bầu Thư ký Hội nghị gồm 2 đồng chí, bầu Ban thẩm tra tư cách đại biểu  gồm 3 đồng chí. Hội nghị cũng đã bầu Thường trực Hội nghị người lao động năm 2018 gồm 5 đồng chí; bầu thành viên đại diện cho tập thể người lao động tham gia đối thoại định kỳ gồm 8 đồng chí.

 Tại phần chính thức, các đại biểu đã được nghe toàn văn báo cáo kết quả SXKD năm 2017, biện pháp chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2018; Báo cáo thực hiện Điều 7 Thỏa ước LĐTT năm 2017 của Công ty; mức trích lập quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi, trích nộp kinh phí công đoàn, trích nộp BHXH, BHYT, BHTN... Tham gia phát biểu tham luận tại Hội nghị hầu hết các ý kiến đều cho rằng tình hình SXKD ở các đơn vị gặp rất nhiều khó khăn do biến động khó lường của thị trường và cạnh tranh trong tiêu thụ sản phẩm, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng đơn vị đã thực hiện tốt nghị quyết của Đảng ủy, Hội đồng quản trị và sự chỉ đạo điều hành của Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo và CNVC-LĐ các đơn vị đã làm tốt công tác thi đua, chủ động khắc phục khó khăn, sáng tạo, linh hoạt trong điều hành tác nghiệp sản xuất nên đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao đóng góp vào kết quả và hiệu quả chung của Công ty, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nghiêm Xuân Đa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Thép Việt Nam đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của lãnh đạo và tập thể người lao động Công ty trong SXKD nên TISCO dù có rất nhiều khó khăn, thách thức trong SXKD nhưng đã có nhiều cố gắng để hoàn thành các chỉ tiêu, tuy chưa đạt được so với kế hoạch nhưng đó cũng là kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt duy trì đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động. Tuy nhiên còn một số tồn tại hạn chế Công ty cần sớm khắc phục, với những khó khăn, biến động khó lường trong năm 2018, TISCO cần chủ động hơn, linh hoạt hơn, cố gắng và quyết tâm để hoàn thành các mục tiêu năm 2018 mà Hội đồng quản trị và Nghị quyết Hội nghị đề ra.

Thay mặt Lãnh đạo Công ty, đồng chí Hoàng Ngọc Diệp - Tổng Giám đốc Công ty đã cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Tổng công ty, cảm ơn sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ công nhân Gang thép đã góp phần làm nên thành công của Công ty trong năm 2017. Đồng chí đã giải đáp các ý kiến đề xuất kiến nghị của các đơn vị, phòng ban Công ty và đưa ra các biện pháp, giải pháp cần tập trung thực hiện để hoàn thành được mục tiêu nhiệm vụ năm 2018.

Tại Hội nghị, đã có 3 tập thể và 10 cá nhân được tặng Giấy khen của Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thép Việt Nam; 4 chi nhánh xếp hạng xuất sắc, 12 tập thể được tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, 10 tập thể, 22 cá nhân được tặng Giấy khen của Tổng Giám đốc Công ty.

Thay mặt cho Đoàn Chủ tịch Hội nghị, Ban Thường Vụ Công đoàn Công ty và Hội đồng Thi đua Khen thưởng Công ty, đồng chí Vũ Thượng Thư đã phát động thi đua và bế mạc hội nghị. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn. Để khắc phục và vượt qua thách thức, duy trì sản xuất ổn định, có hiệu quả, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động và thực hiện tốt các mục tiêu mà HĐQT Công ty và Nghị quyết Hội nghị Người lao động Công ty năm 2018 đã đề ra; đặc biệt là phấn đấu để thực hiện Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên tới đây, thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Công nhân Gang thép (29/11/1963-29/11/2008). Kêu gọi Công đoàn các cấp và CNVCLĐ trong toàn Công ty dấy lên phong trào thi đua mới, thiết thực, cụ thể, như: Tổ chức tốt phong trào thi đua trong lao động SXKD và công tác; Tổ chức tốt các đợt thi đua cao điểm giải quyết các việc trọng tâm, trọng điểm; Đa dạng hóa các hoạt động tọa đàm, hội thảo, hội nghị chuyên đề để tháo gỡ khó khăn phát sinh trong SXKD; tổ chức thao diễn kỹ thuật, thi chọn Lao động giỏi... gắn với phát hiện, xây dựng các điển hình tiên tiến, chăm lo bồi dưỡng các nhân tố mới. Trước mắt, tập trung làm tốt công tác chăm lo Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 cho người lao động.

Hội nghị kêu gọi toàn thể CNVC-LĐ trong toàn Công ty hãy cùng chia sẻ và ra sức nỗ lực phấn đấu thi đua trong SKKD ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2018, lao động sáng tạo, có kỷ luật, có kỹ thuật và có văn hóa trên tất cả các cương vị công tác. Góp phần  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quý I và cả năm 2018, cùng Công ty vượt qua khó khăn, vượt qua thách thức, tạo tiền đề vững chắc để Công ty vượt qua khó khăn có bước phát triển bền vững trong thời gian tới.

 

Toàn cảnh Hội nghị Người lao động TISCO năm 2018

 

Đồng chí Nghiêm Xuân Đa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VNS phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Đồng chí Nguyễn Đình Phúc–Tổng Giám đốc VNS  tặng Giấy khen cho các tập thể tiêu biểu năm 2017

  

Đồng chí Hoàng Ngọc Diệp–Tổng Giám đốc Công ty tặng thưởng cho 04 chi nhánh đạt xuất sắc

 

Đồng chí Vũ Thượng Thư - Chủ tịch Công đoàn Công ty phát động thi đua và bế mạc Hội nghị

 Tin và ảnh: Thạch Trúc

X