Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017-2022!

Cập nhật 23/10/2017

Thực hiện kế hoạch của Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP và được sự nhất trí của Đảng ủy Công ty. Chiều ngày 20/9/2017, Đại hội XIV Công đoàn Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên đã được khai mạc tại Nhà văn hóa Công nhân Gang thép, Đại hội được tổ chức thành 2 phiên: Chiều ngày 20/9/2017 và sáng ngày 21/9/2017.

Tham dự Đại hội, đại biểu Công đoàn Công thương Việt Nam có đồng chí Vũ Trường Sơn - Phó Chủ tịch cùng các đồng chí UVBTV, Trưởng Phó Ban của Công đoàn Công thương Việt Nam. Đại biểu Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Vũ Duy Hoàng - UVBCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên cùng các đồng chí UVBTV, Trưởng, Phó Ban của Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên. Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam có đồng chí Vương Duy Khánh - UVBTV Công đoàn Công thương Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam, cùng các đồng chí UVBTV, Trưởng các Ban của Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam. Đại biểu Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên: Đồng chí Trần Văn Khâm - Bí thư Đảng ủy và các đồng chí UV BTV Đảng ủy Công ty. Đ/c Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch và các đồng chí trong HĐQT Công ty. Đ/c Hoàng Ngọc Diệp - Tổng Giám đốc Công ty và các đồng chí Phó Tổng Giám đốc Công ty. Đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Công ty; Trưởng các ban Đảng ủy, Bí thư chi bộ, Trưởng phòng, ban Công ty; Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc các đơn vị thành viên và các Công ty con, công ty liên kết. Các đồng chí đại biểu đại diện cho Công đoàn các đơn vị bạn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và trong Tổng Công ty, các huyện Đồng Hỷ, Phú Lương, Đại Từ; Công đoàn Trường PTTH Chu Văn An, Trường PTTH Gang thép, Bệnh viện Gang thép. Các đồng chí đại diện CLB Hưu trí Công ty và Hội hưu Công đoàn Gang thép, các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty. Cùng 150 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 6.000 cán bộ đoàn viên Công đoàn trong toàn Công ty đã về dự đông đủ.

Đại hội đã tổng kết công tác Công đoàn và phong trào Công nhân lao động nhiệm kỳ 2012 - 2017, đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2017 – 2022 với mục tiêu tổng quát là “Xây dựng phong trào CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, vì sự phát triển ổn định và bền vững của Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên và các công ty con, công ty liên kết; chú trọng đảm bảo việc làm, đời sống, quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ. Tích cực xây dựng quan hệ lao động tiến bộ, hài hòa và ổn định; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; tích cực tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”. Với phương châm “Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Trách nhiệm”.

Toàn cảnh Đại hội Công đoàn Công ty khóa XV, nhiệm kỳ 2017-2022

 Có thể khẳng định rằng, trong nhiệm kỳ qua, mặc dù trong điều kiện SXKD của Công ty và các đơn vị còn có nhiều khó khăn, thử thách, song dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và công đoàn cấp trên; sự phối hợp tạo điều kiện của Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc, sự phối hợp có hiệu quả của tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh; sự đồng tình ủng hộ của đoàn viên và người lao động. Tổ chức Công đoàn luôn bám sát định hướng của Đảng ủy, mục tiêu Đại hội Công đoàn Công ty và tình hình SXKD, kịp thời đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục trong CNVCLĐ, phối hợp tổ chức nhiều phong trào thi đua, liên kết thi đua, tổ chức chuyên đề tham gia quản lý, phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo; nhiều mô hình mới đã được xây dựng và duy trì hoạt động có hiệu quả, góp phần cải thiện điều kiện làm việc, môi trường, cảnh quan sạch đẹp, tạo môi trư­ờng thân thiện, thực hiện văn hoá doanh nghiệp. Một số công trình phúc lợi được tu bổ và xây dựng mới phục vụ người lao động và nhân dân trên địa bàn. Công tác nhân đạo, từ thiện được quan tâm thực hiện tốt... Thông qua đó, hoạt động của tổ chức Công đoàn đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Công ty, xây dựng Đảng bộ Công ty và các tổ chức đoàn thể vững mạnh.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vương Duy Khánh - UVBTV Công đoàn Công thương Việt Nam-Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam, đồng chí Trần Văn Khâm - Bí thư Đảng ủy Công ty, đồng chí Hoàng Ngọc Diệp - Tổng  Giám đốc Công ty đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà tổ chức Công đoàn Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua mà tiêu biểu là:  Công đoàn Công ty đã làm tốt công tác tư tưởng, tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện các chủ trương, giải pháp của Hội đồng quản trị, Ban điều hành Công ty, nhất là những thời điểm Công ty gặp khó khăn cả trong SXKD và tác động từ bên ngoài. Phối hợp thực hiện xây dựng các quy chế, quy định của Công ty;  chủ động triển khai việc tái cơ cấu sắp xếp lao động trong toàn Công ty, đã tổ chức đối thoại, hướng dẫn, tư vấn cho người lao động tại một số đơn vị mỏ lựa chọn các giải pháp của Công ty khi dừng khai thác, đóng cửa mỏ. Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn trong SXKD của Công ty: Thường xuyên tổ chức các đợt thi đua thao diễn kỹ thuật; chủ động đảm nhận các công trình, việc làm sửa chữa lớn thiết bị, đã mạnh dạn đảm nhận thi công các dự án, lắp đặt thiết bị nhằm đẩy nhanh tiến độ và giảm chi phí đầu tư như: Lắp đặt lò LF số 2, đường vận chuyển phôi nóng…. Phối hợp tổ chức nhiều cuộc hội thảo, hội nghị chuyên đề có chất lượng. Đặc biệt trong nhiệm kỳ, Công đoàn Công ty đã đề xuất được nhiều mô hình mới nhằm cải thiện điều kiện làm việc và chăm lo cho người lao động, như: mô hình “6 nhà”, Phòng chờ công nhân, “Nhà máy - Công viên”, đặc biệt là duy trì ăn ca tự chọn cho người lao động đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Triển khai thực hiện tốt Văn hóa doanh nghiệp và các hoạt động văn hóa thể thao, tham quan nghỉ mát cho người lao động, hoạt động nhân đạo từ thiện… các đồng chí lãnh đạo tin tưởng và mong muốn rằng với truyền thống vẻ vang của Công nhân gang thép, với kinh nghiệm và sự trưởng thành của tổ chức công đoàn Công ty trong thời gian qua, tổ chức công đoàn các cấp và toàn thể đội ngũ CNVC-LĐ trong Công ty sẽ có bước phát triển mạnh mẽ, thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Cùng với Công ty vượt qua khó khăn thách thức để phát triển bền vững trong thời gian tới.

Đại hội đã sáng suốt lựa chọn bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 19 đồng chí, bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 – 2023 gồm 40 đồng chí; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Công đoàn tỉnh Thái Nguyên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018 – 2023 gồm 5 đồng chí. Ngay sau Phiên Đại hội thứ nhất, Ban Chấp hành Công đoàn  Công ty đã họp phiên đầu tiên bầu ra Ban Thường vụ gồm 5 đồng chí, trong đó đồng chí Vũ Thượng Thư tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Công ty khóa XV, đồng chí Lê Huy tái đắc cử Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty. Ban chấp hành cũng bầu Ủy ban kiểm tra Công ty gồm 7 đồng chí, trong đó đ/c Lê Huy giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Công đoàn Công ty khóa XV.

BCH Công đoàn Công ty khóa XV, nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt tại Đại hội

BCH Công đoàn Công ty khóa XV, nhiệm kỳ 2017-2022 họp phiên thứ nhất

 

Tin và ảnh: Thạch Trúc

X