Công đoàn Công ty tổ chức hội nghị sơ kết quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2019!

Cập nhật 16/04/2019

Ngày 09/04/2019 tại phòng Hội thảo - Nhà khách Công ty, Ban Thường vụ Công đoàn TISCO đã tổ chức Hội nghị giao ban sơ kết công tác công đoàn quý I, triển khai chương trình công tác quý II và triển khai kế hoạch Tháng Công nhân năm 2019.

Về dự Hội nghị có hơn 60 đại biểu là các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiển tra và các Ban Công đoàn Công ty; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở thành viên; Chủ trì Hội nghị đồng chí Vũ Thượng Thư - Chủ tịch Công đoàn Công ty.

Tham gia phát biểu tại Hội nghị, hầu hết các ý kiến đều cho rằng trong quý I năm 2019 tình hình còn có nhiều khó khăn, thị trường diễn biến khó lường đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động SXKD của các đơn vị, đồng thời gây rất nhiều khó khăn đến việc làm, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động; đặc biệt là thông tin một chiều, chưa toàn diện khách quan của dư luận và báo mạng... sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ về Dự án giai đoạn 2 TISCO... Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong SXKD nhưng hầu hết các đơn vị cơ bản đều hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, đạt hiệu quả cao, đảm bảo đủ việc làm và giữ được ổn định về thu nhập cho người lao động. Đặc biệt đã phối làm tốt công tác tư tưởng, quan tâm chăm lo cho người lao động đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi tươi vui, an toàn, tiết kiệm và làm tốt công tác xã hội từ thiện tại địa bàn…

Tổng kết hội nghị, đồng chí Vũ Thượng Thư - Chủ tịch Công đoàn Công ty đã biểu dương các công đoàn cơ sở thành viên chủ động phối hợp với chuyên môn tại đơn vị lãnh đạo CNVCLĐ thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị quý I/2019, đã có nhiều hình thức chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. đồng chí Chủ tịch yêu cầu và đề nghị công đoàn các cấp làm tốt hơn nữa công tác chuyên môn cũng như công tác công đoàn, đặc biệt là quán triệt 10 nhiệm vụ, nhóm nhiệm vụ và các giải pháp của BCH Công đoàn Công ty đề ra trong Quý 2 năm 2019; quan tâm công tác tư tưởng, động viên, tuyên truyền người lao động cùng với đơn vị và Công ty vượt qua mọi khó khăn để phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch quý II và cả năm 2019; phối hợp làm tốt công tác dư luận xã hội và truyền thông báo chí; chăm lo tổ chức thăm quan nghỉ mát, điều dưỡng bệnh nghề cho người lao động; quan tâm công tác an toàn vệ sinh lao động; chủ động hơn, sáng tạo hơn trong việc tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua, đảm nhận công trình, tổ chức hội thảo, tọa đàm phát huy nội lực của đội ngũ trong lao động sản xuất kinh doanh... Thiết thực lập thành tích chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019), chào mừng 60 năm ngày thành lập Khu Công trường Gang thép và 60 năm ngày thành lập Đảng bộ - Công đoàn - Đoàn Thanh niên Công ty (1959-2019)...

 

Đồng chí Nguyễn Minh Hạnh - Phó Tổng Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã thống nhất và  triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động Tháng Công nhân năm 2019 với nhiều hoạt động cụ thể như: Tổ chức thăm hỏi động viên CNVCLĐ bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề; hỗ trợ các đơn vị bột giặt, nước giải khát giải nhiệt vào mùa hè; tiết tục hỗ trợ các thiết bị cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động và duy trì, cải tạo, nâng cấp mô hình “6 nhà” tại các đơn vị./.

 

Đồng chí Vũ Thượng Thư - Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu Tổng kết Hội nghị

Tin và ảnh: Thạch Trúc

X